Beingreišslur - Er hęgt aš fį nżja uppskrift?

Ętla ašeins aš fjalla um saušfjįrsamninginn nżja, greišslur tengdar honum og varpa fram dulitlum hlut sem ég hef veriš aš velta fyrir mér.  Nś er žaš einu sinni svo aš samningi sem žessum er ętlaš aš styrkja greinina og auka viš žróun ķ henni sem og aš aušvelda nżlišun svo eitthvaš sé nefnt.  Allt gott og blessaš um žetta aš segja nema kannski žęr įkśrur sem mašur fęr frį fjöldanum öllum af fólki (flest utan bęndastéttar) aš žiggja greišslur frį rķkinu ķ gegnum žennan samning.  Mašur fer žį aš reyna aš rökstyšja žennan gerning meš t.d.  byggšasjónarmišum, lęgra verš į kjöti (eins og žaš hitti ķ mark nśna...eiiiiinmitt), matvęlaöryggi o.s.frv.  Žaš veršur nś samt aš višurkennast aš žaš er komin svolķtil žreyta ķ mann meš žessar śtskżringar og mašur segir oft bara ķ endann į samręšum “žetta er ķ raun bara spurning um žaš hvort viš viljum yfir höfuš hafa landbśnaš ķ landinu?”.  Fįir taka af skariš og segja burt meš hann.  Innst inni vill fólk hafa ķslenskan landbśnaš, žaš er bara žyrnir ķ augum žess aš skattgreišendur skulu halda uppi heilum atvinnuveg meš žessum hętti.  Ég hef žvķ spurt mig hvort hęgt sé aš sleppa žvķ aš fį beingreišslur en vera jafn vel settur eftir į meš öšrum leišum.  Višra ég nś eina hugmynd. Beingreišslur fį ašeins žeir sem eiga greišslumark (ęrgildi).  Gefum okkur aš ég sé ekki af fyrstu kynslóš greišslumarkshafa (sem ég er ekki, en afi er žaš) en žeir eru žeir einu sem hagnast į žessu fyrirkomulagi, aušveldar žaš nżlišun?  Ég fę ekki greišslumark gefins eša keypt į spottsprķs heldur žarf ég aš kaupa žaš fullu verši.  Ķ dag kostar ęrgildiš 25-30žśs krónur.  Ķ žessu dęmi miša ég viš 25žśs krónur į ęrgildiš og ég ętla aš kaupa 400 ęrgildi af afa.  Žaš gefur mér rétt til beingreišslna į įri ca. 1,6 millj.(400x4.000kr).  Ef ég tek 10millj. kr. lįn fyrir ęrgildiskaupunum til 10 įra (yfirleitt ķ žessum kaupum) og vextir į lįninu eru aš raun um 14% (fasteignatryggt 7%+7% veršbólga), žį greiši ég til baka į žessum 10 įrum um 15millj eša um 1,5millj. į įri ž.e. allar beinar greišslur fara ķ afborgun į lįninu.  Hvaš hef ég žį ķ höndunum, jś 400 ęrgildi en mikla óvissu um hversu mikill stušningur er žį frį rķkinu, m.ö.o. ęrgildin gętu veriš veršlaus.   Hvaš gerist hinsvegar ef ég tek žessar 10millj. sem ég į ķ sparnaši og legg žęr fyrir ķ tķu įr į 12% vöxtum?(held žaš sé alveg raunhęft ķ dag).  Jś žar sem vextirnir leggjast viš höfušstólinn į įri hverju og vextir reiknast į vextina (veldisfall) žį er fjįrhęšin oršin rśmar 31millj. krónur(reiknivélar bankanna į netinu).  Ég eignast žvķ  nettó į žessu 10 įra tķmabili um 21millj. (mķnus fjįrmagnstekjuskattur 10%).  Žaš vęri žvķ mun verra aš kaupa greišslumarkiš (sem gęti veriš veršlaust ķ enda tķmabils) en aš leggja fjįrhęšina į sparnašarreikning.  Žaš gefur mér aš mešaltali 2,1millj. į įri į móti 1,6millj. beingreišslur.  Höfšustóllinn minn helst eftir sem įšur alltaf jafnstór ef ekki hęrri til lengri tķma litiš.  Rķkiš hefur ekkert hjįlpaš mér en samt hef ég žaš betra!!!  Hvar liggur villan eiginlega?  Jś megingallin er aš ég žarf aš eiga 10millj. ķ upphafi til aš dęmiš gangi upp.Crying   

Hvernig er žaš, getur ekki rķkiš frekar reynt aš hjįlpa saušfjįrbęndum aš byggja upp sparnaš (fyrir žį sem ekki eiga ęrgildi skuldlaust) meš hagstęšum lįnum sem greišast til baka į löngum tķma, en bóndinn nęr aš byggja upp vaxtatekjur tiltölulega fljótlega, ķ stašinn fyrir aš rķkiš greiši meš skattfé beingreišslur til hans.   Meš žessum hętti fengi rķkiš til baka styrkinn/lįniš og vextirnir sęu til žess aš allir vęru jafn vel settir.  Žaš vęri svo bóndans valdi hvernig hann rįšstafaši vaxtagreišslum eins og beingreišslum en hann gęti ekki rįšstafaš höfušstólnum žvķ ef hann hętti bśskap žyrfti hann aš nota hann til aš greiša til baka upphafsstušninginn. 

 

Er žetta alveg śt ķ hróa eša........tja ég spyr bara?  Undecided    

Fyrir mitt leyti žį er ég aš spį ķ aš selja eignir sem ég į og mį missa aš veršmęti 10millj. sem er ķgildi ca. 4-500 ęrgildi, gera žetta ž.e. leggja inn į sparnašarreikning og nota vaxtagreišslur ķ reksturinn į įri hverju eins og žarf en ekki ganga į höfušstólinn.  Sleppa žvķ aš kaupa ęrgildi(vera utan kerfis) og fį žį engar beingreišslur.  Reyni svo aš selja eins mikiš af kjöti millilišalaust ķ gegnum netiš og ašra markašstengda mišla.  Žigg gęšastżršar įlagsgreišslur en gef neytandanum afslįtt į móti sem žvķ nemur.  Er engum hįšur nema neytandanum sem vitaskuld kaupir allt kjöt frį mér žvķ ég vęri žį ekki "afęta" ķ samfélaginu.  Er žaš ekki nokkur veginn žetta sem fólk vill eša hvaš?  Get ég keppt svona? Ég žarf aš setjast nišur og gera ķtarlegri įętlun um žetta allt samanWink.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Sęll bondakall.

Žetta eru athyglisveršar pęlingar hjį žér. Ég held aš žaš žurfi aš leggja nišur žetta beingreišslukerfi og hugsa žetta allt upp į nżtt. Viš rollukallar erum fastir ķ įkvešnum hugsunarhętti sem žarf aš breyta. Margir žrauka ķ von um betri tķš sem kemur aldrei nema kerfinu verši kollvarpaš.

Kįri S. Lįrusson (IP-tala skrįš) 4.3.2007 kl. 22:04

2 identicon

Žetta eru mjög įhugaveršir punktar. Nįkvęmlega žessa śtreikninga er ég bśinn aš heyra śr nokkrum įttum.

Įsmundur Einar Dašason (IP-tala skrįš) 5.3.2007 kl. 23:29

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband